Press ESC to close

6 mẹo tối giản để làm gọn gàng ngôi nhà bạn

Một không gian sống lộn xộn sẽ xảy ra trong bất kỳ ngôi nhà nào nếu không có phương pháp sắp xếp đồ đạc . Sự lộn xộn có thể ảnh hưởng đến mọi người—những ngôi nhà có trẻ em và vật nuôi, đồ chơi và đồ dùng của chúng, gia đình đông người và những người độc thân. Bạn có thể đạt được ngôi nhà gọn gàng nhất của mình chỉ bằng cách thực hiện một vài thói quen dễ dàng được những người theo chủ nghĩa tối giản khuyến nghị.

Hãy đọc tiếp để biết quan điểm của những người theo chủ nghĩa tối giản chuyên gia về những “mẹo” đơn giản sẽ luôn giữ cho ngôi nhà của bạn không bị lộn xộn.

Dọn sạch đồ đạc trên sàn nhà

Morgan Ovens, chủ sở hữu của Haven Home, sử dụng mẹo dọn đồ đạc trên sàn nhà khắp nhà để tạo ra không gian gọn gàng hơn .

Ovens cho biết: “Móc treo là một công cụ thay đổi cuộc chơi khi nói đến việc tạo ra một vị trí được chỉ định cho những thứ mà nếu không bạn sẽ không biết phải làm gì với chúng”. “Tất cả những gì bạn cần là một chút không gian trên tường”.

Móc treo có keo dính hoặc treo trên cửa có thể giúp bạn giữ đồ đạc không rơi xuống sàn. Bạn cũng có thể sử dụng kệ, giỏ và thùng đựng đồ trong tủ quần áo hoặc nhà để xe để cất đồ đạc khuất tầm nhìn.

Chỉ định các điểm cho các vật dụng sạch và bẩn

Chỉ định các điểm cho các vật dụng sạch và bẩn
Chỉ định các điểm cho các vật dụng sạch và bẩn

Nhiều người lên kế hoạch cất khăn tắm hoặc khăn trải giường sạch ở đâu, nhưng rất ít người cân nhắc đến việc cất giẻ rửa bát bẩn, dính màu cà chua hoặc quần áo bị dính vết dầu động cơ khó giặt. Nếu bạn không giặt tay ngay, thì phải giặt ở đâu? Hầu hết mọi người đều cho vào giỏ đựng, nhưng vết bẩn chuyển có thể gây ra vấn đề.

Ovens khuyên bạn nên mua một giỏ đựng đồ đặc biệt có ít nhất ba ngăn. Một trong những ngăn đó nên dành cho những đồ đặc biệt cần giặt tay hoặc giặt khô.

Mẹo

Ovens gợi ý nên mua thêm một giỏ đựng đồ sạch nữa. Khi đó, bạn sẽ có chỗ để đổ hết đồ trong máy sấy mỗi khi chuông reo.

Chỉ chạm vào mục một lần

Một nguyên tắc đơn giản, “chạm vào một vật một lần”, hữu ích cho việc sắp xếp nhà cửa và cuộc sống. Khái niệm này có nghĩa là ngay khi bạn chạm vào một vật gì đó, cho dù đó là thư từ hộp thư hay một vật bạn đang cầm khi bước vào cửa, hãy xử lý nó ngay tại thời điểm đó.

Có thể bạn thích:  7 góc trong nhà có thể bạn quên dọn dẹp

Elsa Elbert, người sáng lập công ty sắp xếp Composed Living, cho biết: “Khi bạn đã cầm thứ gì đó trên tay, hãy dành thêm chút thời gian để đặt nó vào đúng vị trí để bạn không phải di chuyển nó từ nơi này sang nơi khác”.

Hướng dẫn này rất cần thiết cho những người có sở thích trì hoãn. Hãy giải quyết ngay bây giờ để bất cứ thứ gì không làm lộn xộn ngôi nhà hoặc đè nặng tinh thần bạn khi bạn trì hoãn. Cất ngay món đồ đó đi để nó không làm bẩn quầy bếp, ghế hoặc sàn nhà. Phút cất nó đi là xứng đáng.

Mẹo

Nếu bạn gặp vấn đề với đống thư, Elbert gợi ý một mẹo tuyệt vời: Kiểm tra thư trong khi đứng trên thùng rác.

Treo ngược quần

Ovens cho biết: “Treo quần ở mắt cá chân thay vì ở eo sẽ giúp toàn bộ phần quần áo cồng kềnh tập trung ở phía dưới, tạo cảm giác tủ quần áo gọn gàng và ngăn nắp hơn”.

Mẹo này hoàn hảo cho những người có tủ quần áo lộn xộn . Nó hoạt động bằng cách giảm bớt sự chen chúc ở đầu thanh treo, nơi có nhiều sự dồn lại với vật liệu thừa từ quần áo có vai, cổ áo hoặc eo. Nó mở ra không gian để giúp bạn nhìn thấy mọi thứ nhanh hơn và mang lại cho bạn cảm giác thoáng mát hơn giữa các bộ quần áo.

Phương pháp này hiệu quả nhất khi sử dụng móc treo có một kẹp lớn ở phía trên hoặc kẹp trượt có thể điều chỉnh cho phép bạn định vị kẹp sao cho quần luôn thẳng và không bị nhăn.

Tạo một hệ thống xoay vòng đồ chơi

Nhiều trẻ em thích đồ chơi mới hoặc khác nhau để khám phá và tìm hiểu mọi sắc thái của chúng—điều này rất có giá trị cho việc học. Vì vậy, hãy chấp nhận rằng việc tích trữ đồ chơi sẽ xảy ra và có chiến lược xử lý tình huống.

Vì trẻ em chỉ có thể chơi với một số lượng đồ chơi cố định tại một thời điểm, hãy phát triển một hệ thống loại bỏ những đồ chơi mà trẻ đã lớn. Đối với tất cả những đồ chơi còn lại, Ovens khuyến nghị một hệ thống luân phiên đồ chơi, giấu một nửa số đồ chơi trong ba tháng tại một thời điểm.

Trưng bày một nửa số đồ chơi trên các kệ đồ chơi hoặc rương đồ chơi dễ nhìn thấy và dễ với tới dành cho trẻ em. Cất một nửa còn lại vào các hộp đựng đồ chơi khuất tầm nhìn . Sau đó, vào ngày đặt lại, hãy xoay vòng. Trong quá trình xoay vòng, bạn có thể loại bỏ những đồ chơi mà bạn nhận thấy con mình không chơi hoặc đã lớn hơn.

Thiết lập lại ngôi nhà của bạn mỗi đêm

Thiết lập lại ngôi nhà của bạn mỗi đêm
Thiết lập lại ngôi nhà của bạn mỗi đêm

Trong hầu hết các ngôi nhà, việc dọn dẹp chỉ mất vài phút. Đó là nếu bạn dọn dẹp nhanh trước khi đi ngủ mỗi tối. Thức dậy với một mớ hỗn độn có thể gây căng thẳng và lo lắng cho nhiều người, 2 vì vậy hãy dọn dẹp lại nhà cửa hoặc sắp xếp lại mọi thứ trước khi đi ngủ mỗi tối.

Có thể bạn thích:  Mẹo chuyên nghiệp làm sạch thảm trong nhà và ngoài trời

Biết được vị trí của từng món đồ sẽ dễ dàng nếu bạn có một hệ thống tổ chức tại chỗ. Một mớ hỗn độn đáng kể sẽ xảy ra khi để đồ đạc chất thành đống hoặc rải rác một cách bừa bãi. Nếu bạn sống với nhiều hơn một người, hãy để tất cả những người bạn cùng nhà tham gia vào quá trình này. Mọi người nên chịu trách nhiệm duy trì sự ngăn nắp trong nhà.

“Ngay cả căn phòng bừa bộn nhất cũng có thể được dọn dẹp nhanh chóng khi bạn biết chính xác thứ gì để ở đâu”, Marissa Hagmeyer, đồng sáng lập của Phương pháp NEAT cho biết. “Điều này cho phép bạn bắt đầu mỗi buổi sáng với một không gian gọn gàng”.

Kết luận

Để giữ cho ngôi nhà luôn gọn gàng và thoáng đãng, việc áp dụng các mẹo tối giản là vô cùng hiệu quả. Từ việc loại bỏ những đồ vật không cần thiết, sắp xếp không gian hợp lý đến việc duy trì thói quen dọn dẹp hàng ngày, mỗi bước đều góp phần tạo nên một môi trường sống thoải mái và dễ chịu hơn. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, việc tối giản còn mang lại cảm giác bình yên, giúp bạn tập trung hơn vào những điều thực sự quan trọng trong cuộc sống. Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ và tận hưởng không gian sống mới mẻ, ngăn nắp hơn mỗi ngày.

Tham khảo

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ là công việc mà các bà nội trợ quan tâm, mà còn là một khía cạnh quan trọng đối với tuýt người đam mê sạch sẽ. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, việc duy trì một không gian sống gọn gàng và sạch sẽ không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo điều kiện cho tinh thần và sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm chiến lược sắp xếp tủ quần áo và phương pháp tối ưu hóa không gian nhà cửa hơn nữa, hãy đến với các trang dọn dẹp uy tín sau:

Ha Vy

Hard work pays off

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *