Press ESC to close

Nên bắt đầu từ đâu khi sắp xếp nhà cửa?

Không có thời điểm nào tốt hơn để sắp xếp nhà cửa hơn là đầu năm mới. Cho dù bạn đã sống trong ngôi nhà của mình trong 20 năm hay mới chuyển đến, một hệ thống sắp xếp tốt là chìa khóa để đơn giản hóa và sắp xếp hợp lý ngôi nhà của bạn và do đó là cuộc sống của bạn. Từ việc dọn dẹp kỹ lưỡng đến dọn dẹp tủ lưu trữ đã trở thành bãi rác cho những vật dụng ít khi sử dụng – chúng tôi ở đây với tám mẹo hữu ích để giúp bạn bắt đầu.

Việc sắp xếp toàn bộ ngôi nhà có thể giống như một nhiệm vụ khó khăn mà bạn thậm chí không muốn bắt đầu – sapxepnhacua.com sẽ hướng dẫn bạn cách chia nhỏ công việc thành các bước để đơn giản và dễ quản lý, cũng như cách tạo ra một hệ thống tổ chức phù hợp với lối sống của bạn và dễ duy trì trong suốt cả năm.

Bắt đầu với hướng dẫn

Bắt đầu bằng cách đi bộ quanh nhà, bắt đầu từ lối vào. Lấy bút và sổ tay hoặc mở ứng dụng Ghi chú và đi bộ qua từng phòng, cẩn thận ghi lại tất cả những gì cần làm.

Viết ra ba nhiệm vụ sắp xếp chính cần thực hiện trong mỗi phòng – có thể là bất cứ việc gì từ dọn dẹp và quyên góp đồ đạc đến dọn dẹp kỹ lưỡng và mua hộp đựng đồ. Bắt đầu một danh sách mua sắm đang chạy để theo dõi các vật dụng sắp xếp và dọn dẹp mà bạn có thể cần mua trước khi bắt đầu dự án của mình.

Dọn dẹp không gian lưu trữ

Thật đáng kinh ngạc khi thấy có bao nhiêu thứ dường như tích tụ và chúng có thể nhanh chóng chiếm hết mọi bề mặt trong nhà bạn. Dọn dẹp là một bước thiết yếu trong quá trình sắp xếp và là bước mà bạn sẽ muốn lặp lại sau mỗi vài tháng để duy trì các hệ thống mà bạn đã thiết lập.

Nơi tốt nhất để bắt đầu là không gian lưu trữ của bạn – tủ quần áo, phòng đựng thức ăn hoặc bất kỳ phòng nào được sử dụng chủ yếu cho mục đích lưu trữ và đã trở thành không gian hỗn loạn. Theo cách này, chúng đã sẵn sàng để chứa các vật dụng tràn từ các phòng khác trong nhà.

Dọn dẹp không gian lưu trữ
Dọn dẹp không gian lưu trữ

Để sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ, hãy lấy hết quần áo và các vật dụng khác trong tủ ra, hoặc là tất cả cùng một lúc hoặc là chia thành từng phần. Trải tất cả các vật dụng ra trên giường và xem xét chúng để xem những gì bạn sử dụng, những gì bạn không sử dụng và có thể quyên góp, và những gì có thể bị hỏng và cần phải loại bỏ. Chia thành ba đống cho mỗi loại đó. Tiếp theo, vệ sinh tủ thật sạch sẽ. Hút bụi hoặc quét sàn, phủi bụi và lau sạch mọi ngăn kệ và bên trong ngăn kéo, và vệ sinh đồ đạc chiếu sáng và phần cứng.

Sau đó, hãy đánh giá xem cách sắp xếp tủ quần áo trước đây của bạn có hiệu quả với bạn không – nếu có, hãy đặt những món đồ bạn đang giữ lại vào vị trí ban đầu. Nếu không, hãy tìm ra những thứ bạn cần thay đổi và sử dụng hộp đựng đồ và giá treo để tiết kiệm không gian và tránh hư hỏng.

Có thể bạn thích:  How To Learn Everything About Construction

Sạch sâu

Ngay cả khi bạn dọn dẹp nhà cửa hàng tuần, việc dọn dẹp sâu những khu vực mà bạn có thể không dọn dẹp hàng tuần là một phần quan trọng để sắp xếp nhà cửa ngăn nắp. Xét cho cùng, nếu bạn sắp thực hiện công việc dọn dẹp và sắp xếp lại lớn, bạn muốn đảm bảo rằng bạn có một phông nền sạch sẽ. Sử dụng danh sách kiểm tra bên dưới để dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp:

  • Rửa cửa sổ
  • Làm sạch bằng hơi nước thảm trải tường
  • Sàn gỗ cứng đánh bóng
  • Vệ sinh đầu quạt trần
  • Lau bụi kệ và bề mặt
  • Lau sạch rèm cửa sổ, bệ cửa sổ và khung cửa sổ
  • Giặt rèm cửa sổ và đồ bọc có thể tháo rời
  • Làm sạch ván chân tường và đầu khung treo
  • Khử trùng phần cứng như tay nắm cửa và tay nắm tủ
  • Gương sạch
  • Di chuyển đồ đạc ra xa tường nếu cần để vệ sinh phía sau

Làm mới phòng tắm

Làm mới phòng tắm
Làm mới phòng tắm

Loại bỏ càng nhiều càng tốt khỏi phòng tắm để bạn có thể bắt đầu vệ sinh toàn bộ không gian thật kỹ lưỡng. Sử dụng danh sách kiểm tra vệ sinh này để bắt đầu:

  • Rửa cửa sổ
  • Màn che bụi, bệ cửa sổ và khung cửa sổ
  • Giặt rèm cửa sổ bằng vải
  • Làm sạch mọi lỗ thông hơi, móc treo khăn, thanh và vòng
  • Rửa gạch ốp tường
  • Gạch lát sàn khô và ướt
  • Chà vữa
  • Làm sạch sâu bồn cầu, bồn tắm, bồn rửa, vòi hoa sen và cửa
  • Chà rửa và khử trùng tất cả các thiết bị phòng tắm
  • Giặt sạch tất cả đồ vải trong phòng tắm
  • Làm sạch gương, đồ đạc chiếu sáng và đồ nội thất trang điểm

Tiếp theo, mang khăn trải phòng tắm mới giặt như khăn tắm, thảm tắm và rèm tắm vào – treo lại bất kỳ tấm rèm cửa sổ nào đã giặt. Sắp xếp lại bất kỳ kệ lưu trữ hoặc ngăn kéo nào bằng cách trước tiên vứt bỏ bất kỳ vật dụng cũ, không bao giờ sử dụng hoặc đã hết hạn. Làm sạch các vật dụng cần được làm sạch và sau đó sử dụng hộp đựng ngăn kéo hoặc hộp đựng để sắp xếp mọi thứ trở lại đúng vị trí.

Xử lý tủ đựng thức ăn

Xử lý tủ đựng thức ăn
Xử lý tủ đựng thức ăn

Rất có thể, một trong những công việc tốn thời gian nhất nhưng cần thiết nhất trong dự án sắp xếp nhà cửa của bạn sẽ là nhà bếp và tủ đựng thức ăn. Cách tốt nhất để giải quyết khu vực này là chia nó thành các phần và bắt đầu với tủ đựng thức ăn của bạn. Lấy mọi thứ ra và lau sạch tất cả các kệ, rửa sạch mọi hộp đựng đồ và lau sàn nhà.

Nếu bạn thực sự cần thêm không gian lưu trữ nhưng lại không có đủ diện tích trống, hãy cân nhắc mua giá đỡ nhiều tầng gắn trên cửa có các ngăn giúp tối đa hóa không gian ngay lập tức.

Cất những đồ dùng tương tự như đồ làm bánh hoặc đồ ăn nhẹ cho trẻ em vào thùng nhựa trong suốt và sử dụng hộp đựng kín khí để đựng những đồ dùng thiết yếu như bột mì, đường và mì ống. Thực hiện thêm một bước nữa và dán nhãn dễ thương vào mỗi hộp đựng – bạn không chỉ tiết kiệm được nhiều không gian và biết chính xác thứ gì thuộc về đâu mà tủ đựng thức ăn của bạn sẽ trông giống như một người sắp xếp chuyên nghiệp ghé qua để thay đổi diện mạo mới! Trước khi sắp xếp mọi thứ, hãy đảm bảo bạn kiểm tra ngày hết hạn và độ tươi của tất cả các mặt hàng để đảm bảo những sản phẩm hết hạn không chiếm mất không gian có giá trị trong tủ đựng thức ăn của bạn.

Mì ống là gì? Mì ống là một loại mì có hình dạng ống, phổ biến trong ẩm thực Ý. Các loại mì ống thường gặp bao gồm penne, rigatoni, ziti và macaroni. Mì ống được làm từ bột mì và nước, đôi khi có thêm trứng, sau đó được tạo hình và sấy khô. Mì ống có thể được nấu chín và kết hợp với nhiều loại nước sốt khác nhau, chẳng hạn như sốt cà chua, sốt kem, sốt pesto, hoặc dùng trong các món nướng như lasagna và baked ziti. Mì ống không chỉ là một món ăn phổ biến mà còn rất đa dạng về cách chế biến và hương vị.

Sắp xếp lại nhà bếp

Nhà bếp có xu hướng là căn phòng làm việc chăm chỉ nhất trong nhà, và do đó cũng có thể là không gian cần sắp xếp lại và vệ sinh nhiều nhất. Chia bếp thành các phần, có thể theo tường hoặc theo tủ, đổ hết đồ đạc trong bếp ra để bạn có thể vệ sinh bếp sạch sẽ trước. Sử dụng danh sách kiểm tra vệ sinh này để bắt đầu:

  • Làm sạch bên trong và bên ngoài các thiết bị
  • Lau sạch gạch ốp tường
  • Đánh bóng hoặc làm sạch phần cứng
  • Đèn chiếu sáng sạch sẽ
  • Lau bụi rèm cửa sổ, bệ cửa sổ và khung cửa sổ
  • Rửa cửa sổ
  • Giặt sạch tất cả đồ vải nhà bếp (vải phủ cửa sổ, thảm trải sàn, khăn tắm)
  • Làm sạch và tẩy dầu mỡ trên mặt bàn bếp
  • Dọn sạch tủ lạnh
  • Vệ sinh bồn rửa, máy nghiền rác và máy rửa chén
  • Lau sạch ván chân tường
  • Làm sạch bên trong và bên ngoài tủ và ngăn kéo
  • Quét và lau sàn
  • Rửa, khử mùi và vệ sinh thùng rác
Có thể bạn thích:  Feel Like A Pro With The Help Of These 7 Tips
Sắp xếp lại nhà bếp
Sắp xếp lại nhà bếp

Giống như các không gian khác, hãy dọn dẹp đồ dùng nhà bếp và chỉ sắp xếp lại những gì bạn vẫn sử dụng hoặc muốn giữ lại. Đặt những vật dụng thường dùng nhất trên các kệ dễ lấy và những vật dụng chỉ thỉnh thoảng sử dụng trên các kệ cao hơn hoặc thậm chí trong phòng ăn nếu cần. Kết hợp các công cụ sắp xếp như ngăn chia ngăn kéo để tạo ra một hệ thống có thể dễ dàng bảo trì và cung cấp cho mỗi vật dụng một nơi được chỉ định để loại bỏ các ngăn kéo đồ lặt vặt và tủ lộn xộn.

Tổ chức không gian nhỏ

Mặc dù phòng giặt, lối vào hoặc phòng để đồ có thể không phải là những căn phòng lớn nhất trong nhà bạn, nhưng chúng có thể là những nơi có lượng người qua lại nhiều nhất, vì vậy đừng bỏ qua những không gian này khi bạn sắp xếp nhà cửa.

Lối vào và phòng để đồ đều là không gian chuyển tiếp giữa trong nhà và ngoài trời, nghĩa là việc làm mới theo mùa là một cách tốt để giữ cho chúng ngăn nắp trong suốt cả năm. Thay đổi thảm ngoài trời nếu cần tùy theo mùa, mang theo khay để giày để sàn không bị hư hỏng và thêm giá treo áo khoác độc lập nếu bạn không có không gian lưu trữ tích hợp và những tháng mùa đông lạnh giá có nghĩa là phải treo thêm áo khoác. Sử dụng giỏ mây để đựng giày dép và phụ kiện theo mùa hoặc móc treo trên cửa để cất mũ và găng tay. Nếu bạn có bề mặt lối vào như bàn console, hãy sử dụng khay trang trí không chỉ tạo điểm nhấn đẹp mắt mà còn là cách tốt để cất chìa khóa, kính râm và các vật dụng thiết yếu khác.

Bàn console là gì? Bàn console là một loại bàn thường hẹp và dài, được thiết kế để đặt sát tường. Bàn console thường có bề mặt trên để đặt các vật trang trí như đèn, khung ảnh, bình hoa, hoặc các vật dụng nhỏ khác. Ngoài ra, bàn console cũng có thể có ngăn kéo hoặc kệ bên dưới để tăng cường không gian lưu trữ. Bàn console thường được sử dụng ở lối vào nhà, hành lang hoặc phía sau ghế sofa để thêm điểm nhấn trang trí và cung cấp không gian tiện ích. Với thiết kế thanh lịch và đa dạng về kiểu dáng, bàn console không chỉ là một món nội thất hữu ích mà còn mang lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian sống.

Đối với phòng giặt, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là loại bỏ xơ vải thừa ra khỏi máy sấy. Điều này không chỉ giúp máy hoạt động nhanh hơn và tốt hơn mà còn là bước thường quy thiết yếu bạn nên thực hiện để ngăn ngừa hỏa hoạn. Vệ sinh cả máy giặt và máy sấy, lau bụi và lau sạch cửa sổ, ván chân tường và kệ, cũng như bất kỳ không gian nào trên mặt bàn. Kiểm tra đồ dùng giặt giũ và mọi thùng chứa rỗng, bổ sung và đổ đầy lại bất kỳ thùng nào khi cần.

Có thể bạn thích:  10 ý tưởng và mẹo để tối ưu hóa không gian nhỏ

Hoàn thiện với các khu vực ít được sử dụng

Hoàn thiện với các khu vực ít được sử dụng
Hoàn thiện với các khu vực ít được sử dụng

Bước cuối cùng, hãy xử lý những phòng và không gian ít được sử dụng trong nhà bạn như phòng khách và phòng tắm dành cho khách. Mặc dù chúng có thể không được sử dụng hàng ngày, nhưng việc dọn dẹp và sắp xếp chúng có nghĩa là chúng sẽ sẵn sàng cho lần tiếp theo khách đến ở.

Thực hiện theo cùng danh sách kiểm tra vệ sinh như bạn đã làm với các phòng ngủ và phòng tắm khác, sau đó đảm bảo tất cả khăn trải giường đều sạch sẽ và giường được dọn dẹp. Thêm khăn sạch vào phòng tắm và bổ sung bất kỳ đồ vệ sinh cá nhân nào cho khách hoặc quà tặng chào mừng mà bạn muốn có để chào đón khách của mình.

Kết luận

Việc sắp xếp lại nhà cửa có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với cách tiếp cận có hệ thống và các bước cụ thể, bạn sẽ thấy công việc này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều. Bắt đầu từ việc lập danh sách công việc cho từng phòng, sau đó tập trung vào các khu vực lưu trữ và dọn dẹp sâu, bạn sẽ tạo ra một ngôi nhà ngăn nắp và gọn gàng. Duy trì sự sạch sẽ và sắp xếp hợp lý không chỉ giúp không gian sống của bạn thêm phần thoải mái mà còn giúp cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn. Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, kiên nhẫn thực hiện từng bước một và bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực không chỉ trong ngôi nhà mà còn trong tinh thần của mình. Chúc bạn thành công trong hành trình tạo ra một ngôi nhà hoàn hảo!

Ha Vy

Hard work pays off

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *