Press ESC to close

7 góc trong nhà có thể bạn quên dọn dẹp

Khi bước vào một căn phòng, bạn thường dễ dàng nhận ra những gì cần dọn dẹp. Có một đống đồ giặt bẩn  đang chờ được làm xong; hoặc bồn rửa nhà bếp chất đầy bát đĩa, nồi, chảo bẩn.

Nhưng một khi những thứ hiển nhiên đã được dọn sạch, bạn có quên mất phần còn lại của căn phòng không? Hãy cùng sapxepnhacua.com xem 7 góc bạn quên làm sạch trong quá trình dọn dẹp của mình.

Mặt dưới của đồ nội thất

Khi bạn nhìn dưới gầm giường hoặc ghế sofa, thường có một vài con thỏ bụi lăn xung quanh và bạn có thể nhanh chóng hút sạch bằng máy hút bụi hoặc cây lau bụi. Nhưng bạn có dành thời gian để nhìn vào mặt dưới thực tế của món đồ nội thất không? Bạn có thể bị sốc khi thấy những thứ bám vào khung giường, ghế ngồi và nẹp bàn.

Sử dụng máy hút bụi hoặc cây quét bụi để loại bỏ mạng nhện và trứng, bụi bẩn ít nhất hai lần mỗi năm.

Tường và ván chân tường

Bụi bẩn có thể bám vào các bề mặt thẳng đứng cũng như các bề mặt nằm ngang. Hãy mở rèm và bật tất cả đèn lên và bạn sẽ ngạc nhiên trước những bức tường đầy lông của mình. Nếu bạn tình cờ sử dụng giấy dán tường có họa tiết , thậm chí còn có nhiều bụi bẩn hơn.

Bắt đầu từ phía trên cùng của bức tường và làm việc dần dần bằng cách sử dụng khăn lau bụi để giữ các hạt. Kết thúc bằng cách làm sạch mọi vết bẩn hoặc đất bám trên công tắc đèn và tay nắm cửa.

Hoàn tất việc làm sạch tường của bạn bằng cách chú ý đến ván chân tường. Một lượng bụi đáng kinh ngạc có thể tích tụ trên những gờ nhỏ đó. Trong các phòng như nhà bếp và phòng tắm, nơi có nhiều độ ẩm hơn, bạn có thể cần phải lau ván chân tường bằng vải ẩm vì độ ẩm đã biến bụi thành đất bám trên bề mặt.

Mặt trên của tủ, cửa ra vào và khung tranh

Mặt trên của tủ, cửa ra vào và khung tranh
Mặt trên của tủ, cửa ra vào và khung tranh

Khi bạn đang dọn dẹp, hãy dành thời gian để nhìn lên. Bạn có thể thấy nhiều bụi bẩn hơn bạn muốn. Chúng ta có xu hướng phớt lờ những gì nằm ngoài tầm nhìn của chúng ta. Thường xuyên lau chùi mặt trên của khung cửa, bếp và tủ đựng đồ cao, khung tranh và các góc trần.

Khi bạn ở trên đó, hãy kiểm tra các thiết bị chiếu sángquạt trần. Cây lau bụi dùng một lần có tay cầm có thể mở rộng là công cụ tốt nhất để thu bụi và mạng nhện. Nếu bạn không có, hãy sử dụng một miếng vải sợi nhỏ sạch và cố định nó vào cán chổi hoặc cây lau nhà bằng dây cao su.

Có thể bạn thích:  8 mẹo sắp xếp đơn giản để đưa tủ đựng thức ăn ngăn nắp

Bộ lọc không khí và lỗ thông hơi

Nếu nhà bạn có hệ thống sưởi hoặc không khí trung tâm, sẽ có hệ thống ống dẫn nối hệ thống với không gian sống trong nhà bạn. Không khí nóng hoặc lạnh đã qua xử lý thoát ra qua các lỗ thông hơi và sau đó quay trở lại hệ thống xử lý không khí.

Hệ thống sưởi là gì? Hệ thống sưởi là một tập hợp các thiết bị và cơ sở hạ tầng được sử dụng để tạo ra và duy trì nhiệt độ ấm áp trong không gian sống hoặc làm việc, đặc biệt trong các khu vực có khí hậu lạnh. Mục đích chính của hệ thống sưởi là cung cấp nhiệt để làm ấm không khí trong nhà, văn phòng, nhà máy, và các tòa nhà khác, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho con người.

Nếu không khí quay trở lại hệ thống không được lọc để bẫy bụi và các hạt phấn hoa, chúng sẽ đơn giản bay ngược vào không gian sống. Có tất cả các loại bộ lọc, từ bộ lọc HEPA rất đắt tiền đến lưới rẻ tiền. Dù bạn sử dụng loại nào thì cũng phải thay hoặc vệ sinh mới có hiệu quả. Trong khi thay bộ lọc, hãy dành thời gian để làm sạch lưới thông hơi. Bạn sẽ thở dễ dàng hơn và có ít bụi hơn trên mọi thứ.

Đảm bảo vệ sinh kỹ lưỡng các bộ lọc và lỗ thông hơi của thiết bị cửa sổ đơn.

Sàn tủ quần áo

Thật dễ dàng để biết khi nào tủ quần áo cần được dọn dẹp. Quần áo chất đống, kệ chất cao và đồ đạc rơi vào người bạn khi bạn mở cửa.

Nhưng lần cuối cùng bạn dọn dẹp tủ quần áo, bao gồm cả sàn nhà, là khi nào? Sàn tủ quần áo – đặc biệt nếu chúng được trải thảm – có thể bị bám bụi và bẩn từ đất bên ngoài do giày mang vào. Thảm có thể trở thành nơi sinh sản của nấm mốc và côn trùng như bọ thảm  , sau đó ăn quần áo yêu thích của bạn.

Ít nhất là theo mùa, hãy lấy mọi thứ ra khỏi tủ và dọn dẹp kỹ lưỡng không gian. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để loại bỏ và quyên góp tất cả những thứ bạn không thực sự cần và cất giữ những thứ còn lại đúng cách.

Máy hút bụi và dụng cụ làm sạch

Nếu tất cả các dụng cụ làm sạch của bạn đều bẩn thì mỗi lần sử dụng chúng có thể bạn sẽ làm bụi bẩn lan ra xung quanh. Lần cuối cùng bạn nhìn kỹ vào máy hút bụi, cây lau nhà hoặc bàn chải cọ rửa của mình là khi nào?

Tất nhiên, bạn đổ sạch cốc đựng rác hoặc vứt túi dùng một lần vào máy hút bụi. Nhưng cốc phải được rửa và làm sạch kỹ lưỡng mỗi tháng hoặc lâu hơn. Hầu hết có thể được rửa bằng nước xà phòng nóng và để khô tự nhiên. Có lẽ cũng có những bộ lọc cần được rửa sạch hoặc thay đổi. Kiểm tra các thanh quay và bàn chải và loại bỏ bất kỳ dây hoặc tóc rối nào. Bạn sẽ nhận được kết quả làm sạch tốt hơn và ít bụi hơn.

Có thể bạn thích:  11 ý tưởng tối đa hóa không gian lưu trữ phòng khách nhỏ

Tất cả các đầu lau và bàn chải chà phải được làm sạch bằng nước nóng và chất tẩy rửa khử trùng sau mỗi lần sử dụng. Đảm bảo miếng bọt biển khô giữa các lần sử dụng.

Cây trong nhà

Cho dù cây trồng trong nhà của bạn là cây thật hay cây lụa, chúng đều có thể tích tụ một lượng bụi đáng kinh ngạc. Hầu hết các cây sống sẽ được hưởng lợi từ việc di chuyển nhanh dưới vòi hoa sen. Nếu chúng quá lớn để di chuyển, hãy sử dụng vải sợi nhỏ hoặc khăn lau bụi dùng một lần để lau từng chiếc lá.

Cây trong nhà
Cây trong nhà

Những bông hoa hoặc cây lụa được bảo quản cũng cần được làm sạch. Những bông hoa được bảo quản như Hoa hồng vĩnh cửu Venus ET Fleur có thể được phủ bụi nhẹ bằng khăn lau sợi nhỏ hoặc lông vũ. Lau bụi cây lụa hoặc mang chúng ra ngoài và dùng máy sấy tóc để ở chế độ mát để thổi bay bụi. Để làm sáng từng cành hoa lụa hoặc hoa lụa, hãy đặt chúng vào túi giấy với nhiều muối ăn hoặc baking soda. Lắc kỹ túi và phần lớn đất sẽ còn sót lại trong muối hoặc baking soda. Kết thúc bằng cách phủi sạch mọi chất cặn bằng máy sấy tóc mát trước khi trưng bày.

Kết luận

Dọn dẹp nhà cửa là một công việc không hề đơn giản và dễ dàng bỏ sót những góc khuất trong nhà. Những khu vực như mặt dưới của đồ nội thất, tường và ván chân tường, mặt trên của tủ, cửa ra vào và khung tranh, bộ lọc không khí và lỗ thông hơi, sàn tủ quần áo, máy hút bụi và dụng cụ làm sạch, cùng với cây trong nhà thường bị bỏ quên. Tuy nhiên, việc làm sạch các khu vực này là rất quan trọng để duy trì một môi trường sống trong lành và sạch sẽ. Hãy dành thời gian kiểm tra và dọn dẹp những góc này thường xuyên để đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng và vệ sinh, mang lại không gian sống thoải mái và an toàn cho cả gia đình.

Tham khảo

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ là công việc mà các bà nội trợ quan tâm, mà còn là một khía cạnh quan trọng đối với tuýt người đam mê sạch sẽ. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, việc duy trì một không gian sống gọn gàng và sạch sẽ không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo điều kiện cho tinh thần và sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm chiến lược sắp xếp tủ quần áo và phương pháp tối ưu hóa không gian nhà cửa hơn nữa, hãy đến với các trang dọn dẹp uy tín sau:

Biên tập viên

Ha Vy
Ha Vy
Hard work pays off
Có thể bạn thích:  10 ý tưởng và mẹo để tối ưu hóa không gian nhỏ
Bài mới

Ha Vy

Hard work pays off

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *