Press ESC to close

Mẹo chuyên nghiệp làm sạch thảm trong nhà và ngoài trời

Làm sạch thảm bền trong nhà – ngoài trời mang lại một chút thoải mái và phong cách cho nội thất ngôi nhà của bạn cho phòng tắm nắng, sân trong, hiên nhà hoặc hiên nhà. Có sẵn với vô số màu sắc và kiểu dáng, bạn có thể tìm thấy cả thảm trải sàn và thảm cuộn để lắp đặt từ mép này sang mép kia. Sự khác biệt chính giữa những tấm thảm bạn chọn cho phòng ngủ, không gian sống trong nhà và thảm ngoài trời là chất liệu được sử dụng để sản xuất thảm.

Thảm ngoài trời được sản xuất từ ​​vật liệu tổng hợp như polypropylen, cao su và acrylic. Chúng có khả năng chống tia cực tím để giảm phai màu, chống ẩm và nấm mốc và thường được làm từ vật liệu tái chế. Mặc dù không nên sử dụng thảm trong nhà ở không gian tiếp xúc với nhiều tác nhân, nhưng thảm ngoài trời có thể được sử dụng trong nhà. Thảm trong nhà – ngoài trời thường được tìm thấy ở các không gian thương mại và khu vực có nhiều người qua lại trong nhà như phòng giải trí. Hãy cùng sapxepnhacua.com khám phá mẹo làm sạch thảm ngay sau đây nhé!

Tần suất làm sạch thảm trong nhà-ngoài trời

Giống như bất kỳ loại thảm nào, việc hút bụi ít nhất một lần mỗi tuần là điều bắt buộc – thường xuyên hơn đối với những không gian ngoài trời được sử dụng nhiều trong mùa ấm áp. Sự cố tràn và vết bẩn cần được xử lý càng nhanh càng tốt. Làm sạch sâu hơn ít nhất hai lần mỗi năm.

Mẹo: Khi bạn đã sẵn sàng làm sạch sâu, hãy chọn một ngày nắng, có gió nhẹ để giúp thảm khô nhanh hơn.

Những gì bạn cần

Những gì bạn cần
Những gì bạn cần

Thiết bị / Dụng cụ

  • Máy hút bụi
  • chổi
  • Vòi tưới vườn có vòi phun
  • Bình xịt
  • Vải sợi nhỏ
  • Gầu múc
  • Bàn chải chà lông nylon
  • Máy giặt điện
  • Máy làm sạch thảm bằng hơi nước
  • Bạt nhựa

Nguyên vật liệu

  • Chất tẩy vết bẩn enzyme
  • Nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa đa năng
  • Khăn giấy
  • Giấm trắng chưng cất

Chất tẩy vết bẩn enzyme là gì? Chất tẩy vết bẩn enzyme là các loại chất hoạt động sinh học có khả năng phân hủy và loại bỏ các vết bẩn, chất ô nhiễm, và cặn bẩn trên các bề mặt vải và không gian sống. Các enzyme trong chất tẩy này hoạt động bằng cách phá vỡ các liên kết hóa học giữa các phân tử chất bẩn, giúp dễ dàng loại bỏ chúng khi giặt, rửa, hoặc làm sạch. Đặc điểm chính của enzyme là chúng có khả năng tác động mạnh mẽ với các loại vết bẩn cụ thể mà không gây hại cho vải hoặc môi trường.

Hướng dẫn cách làm sạch tấm thảm trong nhà-ngoài trời

Xử lý vết đổ và vết bẩn kịp thời

Xử lý vết tràn và vết bẩn càng nhanh càng tốt. Lau sạch chất lỏng bằng khăn giấy hoặc vải sợi nhỏ.

Có thể bạn thích:  Feel Like A Pro With The Help Of These 7 Tips

Đối với các vết bẩn cứng như bùn hoặc thức ăn rơi, hãy dùng cạnh của thẻ tín dụng hoặc dao cùn để loại bỏ các vết bẩn. Không bao giờ chà xát vết bẩn vì nó sẽ đẩy chất rắn vào sâu hơn trong sợi vải. Sau lần làm sạch đầu tiên, hãy làm theo các khuyến nghị trên biểu đồ loại bỏ vết bẩn  để xử lý các loại vết bẩn cụ thể.

Hút bụi hoặc quét hàng tuần

Việc hút bụi hoặc quét thường xuyên ít nhất một lần một tuần sẽ giúp bụi bẩn không bám quá sâu vào tấm thảm trong nhà-ngoài trời. Sự tích tụ quá nhiều bụi bẩn gây ra mùi hôi và tác động mài mòn lên các sợi, khiến chúng trông nhanh bị mòn hơn.

Khi lau chùi, hãy đặt chế độ hút bụi ở mức thấp nhất vì thảm trong nhà và ngoài trời có độ bám rất thấp. Di chuyển đồ đạc và các vật dụng khác khỏi tấm thảm và hút bụi hoặc quét từ từ theo cả hướng dọc và ngang.

Làm sạch sâu

Khi cần làm sạch sâu hơn, hãy hút bụi kỹ cả hai mặt tấm thảm. Bạn cũng có thể treo tấm thảm lên lan can chắc chắn và dùng chổi đập hai bên tấm thảm để làm tơi đất.

Trong khi treo tấm thảm, hãy sử dụng vòi tưới vườn có vòi phun hoặc đặt chế độ thấp trên máy giặt công suất lớn để rửa sạch đất. Nếu bạn không có chỗ để treo tấm thảm, hãy đặt nó ở ngoài trời trên một tấm bạt nhựa trong khi lau chùi.

Làm sạch sâu
Làm sạch sâu

Sau khi làm ướt tấm thảm, đổ đầy nước mát vào xô và thêm khoảng 1/4 cốc nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa đa năng. Dùng bàn chải chà dung dịch xà phòng lên tấm thảm. Chú ý nhiều hơn đến những khu vực có nhiều bụi bẩn.

Sử dụng vòi tưới vườn hoặc máy giặt điện để rửa sạch dung dịch xà phòng. Treo tấm thảm để khô tự nhiên. Việc này có thể mất tới tám giờ, hãy lật lại ít nhất một lần để không khí lưu thông tốt ở cả hai bên. Tốt nhất bạn nên lau khô tấm thảm hoàn toàn trước khi đặt nó trở lại vị trí cũ.

Cách làm sạch thảm trong nhà – ngoài trời đã lắp đặt

Xử lý vết bẩn nhanh chóng và hút bụi thường xuyên

Cho dù tấm thảm trong nhà và ngoài trời được lắp đặt ở bên trong hay bên ngoài, nó phải được hút bụi ít nhất mỗi tuần một lần và xử lý các vết bẩn càng nhanh càng tốt giống như cách bạn làm với một tấm thảm khu vực.

Làm sạch sâu thảm trong nhà – ngoài trời bằng giấm

Vì tấm thảm trong nhà và ngoài trời đã lắp đặt không thể được xịt nước xuống nên nó cần được làm sạch giống như bất kỳ tấm thảm trong nhà nào.

  • Hút bụi kỹ lưỡng để loại bỏ đất lỏng lẻo.
  • Xử lý vết bẩn bằng chất tẩy vết bẩn gốc enzyme hoặc chất tẩy thảm. Một số vết bẩn như dầu, nhựa đường và tai nạn do vật nuôi gây ra sẽ cần được xử lý đặc biệt. Tham khảo biểu đồ loại bỏ vết bẩn để biết chất tẩy rửa thích hợp để loại bỏ những vết bẩn đó.
  • Trộn một phần giấm trắng chưng cất và ba phần nước lạnh vào bình xịt. Làm việc trong một khu vực nhỏ có kích thước 3 feet x 3 feet, phun dung dịch giấm lên thảm cho đến khi nó thật ẩm. Không bão hòa. Theo dõi một mạng lưới để bạn biết nơi bạn đã làm sạch.
  • Để dung dịch lưu lại trên thảm trong 5 phút để bắt đầu phân hủy đất. Dùng vải sợi nhỏ để thấm dung dịch và đất. Chuẩn bị sẵn một xô nước sạch để giặt vải sợi nhỏ. Vắt vải kỹ và thay nước thường xuyên khi vải bị bẩn.
  • Để thảm khô hoàn toàn trước khi tiếp tục sử dụng bình thường.
Có thể bạn thích:  5 thứ cần sắp xếp nhanh chóng trong nhà bạn
Làm Sạch Sâu Thảm Trong Nhà-Ngoài Trời Bằng Giấm
Làm Sạch Sâu Thảm Trong Nhà-Ngoài Trời Bằng Giấm

Mẹo: Thảm trong nhà-ngoài trời có thể được làm sạch bằng máy giặt thảm hơi nước tại nhà hoặc thương mại. Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng.

Mẹo giữ thảm trong nhà và ngoài trời sạch lâu hơn

  • Sử dụng thảm chùi chân ở lối vào để giúp bẫy đất.
  • Nếu thảm khu vực bị ướt, hãy phơi khô để giúp ngăn ngừa nấm mốc hình thành dưới tấm thảm.
  • Hút bụi hoặc quét thảm vài lần mỗi tuần.
  • Xử lý vết bẩn ngay lập tức.
  • Làm sạch thảm trước khi cất chúng vào mùa đông.

Kết luận

Việc chăm sóc và làm sạch thảm trong nhà và ngoài trời không chỉ giúp duy trì vẻ đẹp và sức bền của chúng mà còn đảm bảo môi trường sống lành mạnh cho gia đình bạn. Bằng cách tuân thủ các mẹo và hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng tiến hành các quy trình làm sạch một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Đồng thời, việc thường xuyên làm sạch cũng giúp kéo dài tuổi thọ và tạo điều kiện sống tốt hơn cho thảm trong nhà và ngoài trời của bạn. Hãy đảm bảo áp dụng các mẹo này để thảm của bạn luôn giữ được vẻ đẹp và sức khỏe.

Tham khảo

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ là công việc mà các bà nội trợ quan tâm, mà còn là một khía cạnh quan trọng đối với tuýt người đam mê sạch sẽ. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, việc duy trì một không gian sống gọn gàng và sạch sẽ không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tạo điều kiện cho tinh thần và sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm chiến lược sắp xếp tủ quần áo và phương pháp tối ưu hóa không gian nhà cửa hơn nữa, hãy đến với các trang dọn dẹp uy tín sau:

Ha Vy

Hard work pays off

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *